Tin tức Việt

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Website Google Palestine đã bị hack

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com


Theo thông tin mới được công bố, trang Google Palestine: http://www.google.ps/ đã bị hack vào ngày thứ Hai vừa qua. Hacker đã để lại lời nhắn trên trang chủ của Google Palestine, và tỏ rõ thái độ không hài lòng vì đất nước Israel xuất hiện trên Google Maps.


Đây là lời nhắn được hacker để lại: “chúng tôi gửi lời chào tới Google từ Palestine để nhắc Google nhớ rằng đất nước xuất hiện trên Google Maps không phải Israel, mà là Palestine. Có một câu hỏi thế này: “chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi thay đổi từ Israel thành Palestine trên Google Maps? Đó sẽ là cuộc cách mạng. Hãy cùng nghe nhạc Rihanna và bình tĩnh lại nào.”


Các hacker đã để lại tên gọi trên Internet của mình: Dod, Hij@ker, alzher, Mr_AnarShi-T, toxico-dz. Và đồng thời để lại đường dẫn tới website www.hackteach.org – trang web của những người Palestine đang giận dữ.


Hiện tại chưa có thông tin công bố về việc hacker đã hack website của Google Palestine như thế nào. Theo các chuyên gia bảo mật dự đoán, hacker không xâm nhập vào máy chủ Google, mà đã kiểm soát được domain của Google Palestine bằng cách nào đó, và chuyển hướng domain này sang một server khác khi người dùng truy cập.


Ramy Kandil – đại diện cho bộ phận quan hệ công chúng của Google cho biết “đã có vấn đề với hệ thống DNS tại Palestine, và kết quả là khi người dùng truy cập vào website của Google Palestine và một số website khác thì bị chuyển hướng sang địa chỉ mà hacker muốn. Vấn đề này đã được khắc phục xong.”


Kandil cũng nhấn mạnh rằng “Google Palestine không thực sự bị hack. Người dùng trên toàn thế giới sẽ được chuyển hướng sang website có ngôn ngữ phù hợp khi truy cập vào trang google.com dựa vào vị trí địa lý. Đã có một số người dùng tại Palestine bị chuyển hướng sang website khác khi truy cập vào trang web của Google, đây là sự cố của DNS. Google.com không bị hack.”


Biên giới giữa Israel và Palestine luôn là vấn đề nóng, kể từ khi Israel được công nhận là một vùng lãnh thổ vào năm 1948. Có rất nhiều tin tức liên quan tới việc tranh chấp biên giới của hai đất nước, đặc biệt là các tin tức về dải Gaza.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới