Tin tức Việt

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Giải mã bí mật tại sao trẻ sơ sinh thường hay khóc

Thinker @ nguontinviet.com


Có rất nhiều lý do khiến trẻ sơ sinh bật khóc, có thể bé bị đau, đói, sợ hãi, cần ngủ v.v… Vậy làm thế nào để cha mẹ biết được những gì em bé đang cố gắng nói với họ? Dưới đây là những lý do phổ biến nhất mà trẻ sơ sinh nào cũng gặp phải.


Đói bụng


Một số dấu hiệu đi kèm như quấy, chép miệng, đưa tay vào miệng hay quay sang phía bạn là cách để trẻ tiết lộ cho cha mẹ rằng mình đang đói bụng.


Buồn ngủ


Trẻ em rất đơn giản, khi nào đói thì chúng đòi ăn, còn khi nào mệt thì cần ngủ, có thể ở mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên trên thực tế việc ngủ sẽ khá khó khăn với bé, bé sẽ quấy và khóc khi bé cảm thấy mệt mỏi.


Đòi bế


Trẻ sơ sinh cần âu yếm, chúng thích được nhìn thấy bố mẹ, nghe giọng nói, nhịp tim hay thậm chí là mùi của bố mẹ. Khóc cũng có thể do bé đang cần được ôm ấp và yêu thương.


Tã bẩn


Bạn nghĩ sao khi chúng ta mặc một chiếc quần lót bẩn, khó chịu lắm đúng không. Đối với trẻ sơ sinh cũng vậy, cha mẹ cần chú ý thay tã cho bé thường xuyên.


Quá nóng hoặc quá lạnh


Khi bé cảm thấy lạnh, chẳng hạn như khi thay tã để vệ sinh phần dưới của bé bằng khăn ướt chẳng hạn, bé có thể phản ứng lại bằng việc khóc.


Tương tự khi được cha mẹ giữ ấm quá cũng sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu và bật khóc, tuy nhiên trẻ sẽ không khóc dữ dội như cảm thấy bị lạnh.


Mọc răng


Mọc răng sẽ gây đau cho bé vì mỗi chiếc răng xinh xắn sẽ chọc rách nướu của bé. Một số trẻ sẽ cảm thấy đau hơn những trẻ khác, có thể đi kèm với triệu chứng sốt. Khóc là cách giải quyết duy nhất của bé trong thời kỳ này.


Muốn được chú ý


Trẻ nhỏ muốn được khám phá thế giới, và luôn muốn được mọi người quan tâm. Thế nên hãy thường xuyên cho trẻ tới những nơi thích hợp như sân chơi, bảo tàng, sở thú v.v…


Muốn được yên thân


Trái ngược với việc muốn được chú ý, đôi lúc trẻ muốn được yên tĩnh và không bị làm phiền. Từ những tiềng ồn cho đến hết người này đến người khác ẵm bồng, khi đó trẻ sẽ bật khóc giống như lời phản đối “Tôi đã chịu đựng đủ rồi” vậy.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới