Tin tức Việt

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Protein gây mất trí nhớ ở tuổi già

Trang Do @ nguontinviet.com

Một nghiên cứu phát hiện tại sao bộ nhớ bị suy giảm theo tuổi tác đã được tìm thấy bởi các nhà nghiên cứu Mỹ . Thí nghiệm trên chuột cho thấy hàm lượng thấp Protein trong não có thể là nguyên nhân của chứng bệnh mất trí nhớ.


Hy vọng phát hiện này có thể dẫn đến phương pháp điều trị chứng bệnh lãng quên , nhưng nó là một bước nhảy lớn từ thí nghiệm ở chuột sang áp dụng cho bộ não con người .


Nghiên cứu , được công bố trên tạp chí Khoa học Translational Medicine, cho biết mất trí nhớ liên quan đến tuổi là một khía cạnh riêng biệt để bệnh Alzheimer.


Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm y tế Đại học Columbia bắt đầu bằng cách phân tích não của tám người chết , có độ tuổi từ 22 và 88, người đã hiến tặng nội tạng của mình cho nghiên cứu y tế. Họ tìm thấy 17 gen có mức độ hoạt động khác nhau ở từng độ tuổi.


Một trong những nhà nghiên cứu , giáo sư Eric Kandel , cho biết: ” Thực tế là chúng tôi đã có thể đảo ngược chứng mất trí nhớ liên quan đến tuổi ở chuột là rất đáng khích lệ .


“Ít nhất , nó cho thấy rằng protein này là một yếu tố quan trọng , và nó nói lên một thực tế là mất trí nhớ liên quan đến tuổi là do sự thay đổi chức năng trong tế bào thần kinh của một số loại . Không giống như bệnh Alzheimer , không có thiệt hại đáng kể nào đến tế bào thần kinh .”


“Việc tách lọc những người mắc bệnh Alzheimer và những người suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi trong bệnh viện vẫn là một thách thức , nhưng sự hiểu biết hơn về các cơ chế của mỗi quá trình sẽ thúc đẩy tiến bộ trong lĩnh vực này.”




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới