Tin tức Việt

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Sức mạnh tuyệt vời của mật ong

Thinker @ nguontinviet.com

Mật ong là món quà tạo hóa của thiên nhiên ban tặng. Bên cạnh hương vị thơm ngon của nó thì mật ong cũng là thực phẩm duy nhất không bị ôi thiu và hỏng hóc.



Mật ong có rất nhiều đặc tính riêng, nó được dùng như một loại dược phẩm có thể sử dụng trong một thời gian dài, đặc biệt cho việc điều trị vết thương hở. Xưa kia người dân Babylon được chôn cất chung với mật ong, hay ngay cả Alexander Đại Đế cũng được ướp xác trong một quan tài đầy mật ong.


Mật ong bắt đầu được tìm thấy và đem vào sử dụng tại Georgia, khoảng hơn 5,000 năm về trước. Thế nên, nếu sở hữu mật ong 3,000 – 5,000 năm tuổi bạn vẫn có thể sử dụng nó như bình thường.


Thuộc tính hóa học của mật ong.


Có thể bạn đã nghe nhiều về lợi ích về sức khỏe của mật ong có thể thay thế cho đường, tuy nhiên nó có thể đúng cũng có thể sai. Mật ong không giống như loại đường trắng, hay đường hạt thông thường, nhưng về cơ bản nó vẫn là một loại đường, và chính vì lý do này nên trong mật ong có rất ít vi khuẩn và các sinh vật gây hại sinh sống.



Theo giám đốc điều hành công ty Honey and Pollination Center tại Rovert Mondavi, Đại Học California, ông Amina Harris cho hay “Mật ong trong tự nhiên có độ ẩm rất thấp, thế nên rất it vi khuẩn hoặc vi sinh vật có thể tồn tại trong môi trường như vậy, về cơ bản chúng bị bao phủ bởi mật ong.” Chính vì vi khuẩn không có thời gian tồn tại lâu trong mật ong nên khó có cơ hôi làm hỏng nó


Ngoài ra còn phải kể đến thành phần khác trong mật ong đó là độ pH chỉ vào khoảng 3.26-4.48, thế nên nó có thể giết chết những vi sinh vật đang cố làm tổ trong mật ong.



Mặc dù mật ong không bị hỏng, tuy nhiên nó có chứa các bào tử Clostridium botulinum, chất này không gây hại cho trẻ em trên một tuổi và người lớn, tuy nhiên nó sẽ gây ngộ độc cho trẻ sơ sinh.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới