Tin tức Việt

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Những ứng cử viên sáng giá cho vị trí CEO của Microsoft

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com

Steve Ballmer đã công bố thông tin sẽ thôi giữ chức vụ CEO của Microsoft trong vòng 12 tháng tới. Đây là thông tin bất ngờ đối với nhiều người, hầu hết mọi người đều cho rằng ông sẽ giữ chức vụ CEO ít nhất trong vòng vài năm nữa.



Microsoft đã thành lập một ủy ban đặc biệt để tìm người kế nhiệm vị trí CEO. Trong số các thành viên của ủy ban, có cả Bill Gates, John Thompson, Chuck Noski, Steve Luczo. Steve Ballmer vẫn sẽ đảm nhiệm vị trí CEO cho tới khi ủy ban chọn ra người kế nhiệm.


Chúng ta cùng điểm qua một số gương mặt sáng giá cho vị trí CEO của Microsoft.


Julie Larson-Green


Julie Larson-Green là người đứng đầu bộ phận Windows của Microsoft. Hiện tại bà đang chịu trách nhiệm các hoạt động liên quan tới việc tái tổ chức Microsoft trong mảng phần cứng, đồng thời quản lý bộ phận giải trí và trò chơi của hãng. Chắc chắn đây là một ứng cử viên sáng giá trong danh sách của ủy ban đặc biệt, bà có rất nhiều kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về nhiều bộ phận của Microsoft.


Terry Myerson


Terry Myerson đang là quản lý bộ phận phát triển phần mềm Windows và Xbox, trước đó ông từng quản lý bộ phận Windows Phone. Ông đã đưa ra quyết định quan trọng và đúng đắn khi dẹp bỏ hoàn toàn Windows Mobile, và tập trung phát triển Windows Phone từ nền tảng hoàn toàn mới.


Tony Bates


Sau khi quản lý bộ phận Skype, Tony Bates đã chuyển qua bộ phận phát triển kinh doanh và truyền bá sản phẩm của Microsoft. Từ khi là một phần của Microsoft vào tháng 10/2011, Skype dưới sự quản lý của Tony Bates, đã trở thành một phần hết sức quan trọng của công ty. Ông chắc chắn là một trong những ứng cử viên sáng giá.


Stephen Elop


Stephen Elop hiện tại đang là một trong những người đứng đầu Nokia, trước đó ông cũng từng là quản lý cấp cao của Microsoft. Gần đây quan hệ giữa Microsoft và Nokia đã đạt được bước tiến lớn nhờ vào Windows Phone. Stephen Elop hiểu rõ Microsoft, và sẽ là một trong những ứng viên có thể thay thế Steve Ballmer.


Vic Gundotra


Vic Gundotra từng là nhân vật chủ chốt của Microsoft trong nhiều năm, và là người có công lớn trong việc tạo ra nền tảng .Net Framework trước khi chuyển sang Google vào năm 2007. Hiện tại ông là phó chủ tịch cấp cao của Google, tất nhiên có rất nhiều khả năng ông sẽ quay lại Microsoft.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới