Tin tức Việt

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Điều làm Steve Ballmer hối tiếc nhất: Windows Vista

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com

Mới đây, tờ ZDNet đã công bố thêm thông tin về buổi phóng vấn của nhà báo Mary Jo Foley với Steve Ballmer, ông đã cho biết điều làm ông hối tiếc nhất trong suốt quá trình đảm nhiệm vị trí CEO của Microsoft chính là Windows Vista.



Steve Ballmer đã giữ chức vụ cao nhất ở Microsoft trong suốt nhiều năm, ông đã đưa rất rất nhiều quyết định đúng đắn giúp tạo nên nhiều thành công to lớn cho Microsoft. Bên cạnh đó, ông cũng đã phạm phải không ít sai lầm, trong số đó có nhiều quyết định mà ông đã ước gì có thể thay đổi.


Chắc hẳn chúng ta đều không ngạc nhiên khi Steve Ballmer chia sẻ điều làm ông hối tiếc nhất trong suốt quá trình đảm nhiệm vị trí CEO chính là Windows Vista. Ông chia sẻ: “điều làm tôi thấy hối tiếc nhất là Windows Vista. Bạn biết đấy, tôi thấy thật tồi tệ khi đã ra một quyết định khiến cho cả một đội lớn phải làm ra một thứ mà không hề chứng minh được tí giá trị gì.”


Ông cũng đã chia sẻ thêm thông tin về Windows Vista. Khi Windows Vista ra đời, nó không khác gì một sản phẩm hỏng của Microsoft, nó thực sự đã để lại tiếng xấu trong lịch sử của công ty. Vista đã là một tai họa với hàng loạt lỗi và lỗ hổng bảo mật, hệ điều hành này lúc đầu hỗ trợ rất ít driver cho các thiết bị, và đã phá mất nền tảng vững chắc của Windows. Việc này đã tạo cho Apple có cơ hội tiến xa với hệ điều hành Mac, thậm chí họ còn châm chọc Microsoft khi tung ra quảng cáo so sách Vista với Mac.


Tất nhiên, Microsoft cũng đã củng cố lại nền tảng của Windows Vista, và đã biến nó thành hệ điều hành khá tốt, nhưng hãng đã không có cách nào để lấy lại lòng tin của người dùng đối với Vista.


Dù sao thì sau Vista, Steve Ballmer cũng đã giúp Microsoft giữ vững lợi thế ở mảng hệ điều hành bằng sự ra đời của Windows 7, và hiện tại là Windows 8.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới